Kevin De Bruyne – Cỗ Máy Kiến Tạo Khét Tiếng Làng Bóng Đá

Kevin De Bruyne

Kevin De Bruyne là cái tên không còn xa lạ với người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới. Anh vẫn luôn là nỗi khiếp sợ của mọi hàng phòng ngự trong suốt cả chục năm qua. Hãy cùng Cakhiatv tìm hiểu về chàng tiền vệ sở hữu khả năng kiến tạo xuất chúng này.

Đôi nét về siêu sao Kevin De Bruyne

Nhắc đến De Bruyne, hẳn chúng ta sẽ nghĩ ngay đến siêu tiền vệ toàn năng của bóng đá thế giới. Anh là mẫu cầu thủ mà bất cứ huấn luyện viên nào cũng mong muốn được sở hữu trong đội hình.

Tiểu sử của De Bruyne

Kevin De Bruyne chào đời vào ngày 28/6/1991 tại Drongen, nước Bỉ. Đây là khu vực nói tiếng Hà Lan. Đáng chú ý ngoài tiếng mẹ đẻ, anh còn nói được thêm được cả tiếng Anh, Pháp và Đức. Điều này giúp De Bruyne trở thành một cầu thủ “quốc tế” và có khả năng thích ứng rất nhanh. Sự nghiệp bóng đá của anh khởi đầu từ năm 6 tuổi tại đội bóng quê hương KVV Drongen.

Đến nay, De Bruyne đã trở thành một trong những tiền vệ xuất sắc và toàn năng nhất của bóng đá hiện đại. Chiến lược gia Pep Guardiola từng gọi anh là tiền vệ giỏi nhất thế giới. Cựu cầu thủ Jamie Redknapp thậm chí còn xếp De Bruyne trên cả những huyền thoại Premier League như Steven Gerrard hay Frank Lampard.

De Bruyne là ngôi sao xuất chúng của đất nước Bỉ
De Bruyne là ngôi sao xuất chúng của đất nước Bỉ

Kevin De Bruyne và phong cách thi đấu

Không chỉ xuất sắc, De Bruyne còn là cầu thủ rất đa năng. Vị trí sở trường của anh là tiền vệ công hoặc trung tâm nhưng hoàn toàn có thể đảm nhiệm thêm vai trò khác. Anh có thể chạy cánh, thi đấu ở vị trí second-striker, tiền vệ kiến thiết lùi sâu hay box-to-box. Thậm chí nếu muốn xếp đá số 9 ảo thì anh cũng có thể làm tốt.

Điểm mạnh nhất của De Bruyne là kỹ thuật, khả năng sáng tạo cùng nhãn quan chiến thuật xuất sắc. Chưa hết, anh còn có thể tạt bóng rất chính xác, chuyền bóng đa dạng và tung ra những cú sút xa mạnh mẽ. Bên cạnh khả năng sáng tạo, De Bruyne còn rất giỏi ghi bàn bằng những pha lẻn vào phía sau hàng phòng ngự đối phương. Kỹ năng đá phạt của anh cũng không tồi chút nào.

Dù không phải mẫu cầu thủ có sức mạnh thể chất, tốc độ hay khả năng không chiến nhưng Kevin De Bruyne vẫn là mối đe dọa lớn. Bù lại, kỹ năng rê bóng, cảm quan vị trí và khả năng di chuyển của anh đều ở mức tuyệt vời. Điều này giúp anh khai thác tốt khoảng trống để tạo ra cơ hội ghi bàn cho cả bản thân và đồng đội. De Bruyne đặc biệt nguy hiểm trong các tình huống phản công.

Xem thêm:  Bảng Xếp Hạng FIFA - Thước Đo Trình Độ Các Nền Bóng Đá
De Bruyne là mẫu tiền vệ kiến thiết toàn năng
De Bruyne là mẫu tiền vệ kiến thiết toàn năng

Khái quát sự nghiệp cấp câu lạc bộ của Kevin De Bruyne

Từng không thành công tại một đội bóng lớn ở Premier League nhưng một cầu thủ giỏi luôn biết cách để khẳng định mình. Sự nghiệp của De Bruyne là quá trình vươn lên để ngày càng hoàn thiện bản thân hơn nữa.

Khởi đầu sự nghiệp ở quê nhà

De Bruyne bắt đầu sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp vào năm 17 tuổi tại câu lạc bộ Genk. Chỉ sau một mùa thi đấu, anh đã chiếm được vị trí chính thức trong đội hình. Vào mùa giải 2010/11, Kevin De Bruyne đã ghi 5 bàn và có 16 đường kiến tạo, góp phần giúp Genk giành chức vô địch. Màn thể hiện ấn tượng trong những mùa sau đó giúp anh lọt vào mắt xanh của Chelsea.

Những năm tháng khó khăn tại nước Anh

Kevin De Bruyne chính thức gia nhập The Blues vào mùa bóng 2012/13 với mức phí 7 triệu bảng. Tuy nhiên, anh không giành được chỗ đứng và được đem cho Werder Bremen mượn. Màn thể hiện xuất sắc của De Bruyne đã giúp đội bóng nước Đức thành công trụ lại Bundesliga. Tuy nhiên, khi quay trở lại Premier League, suất đá chính vẫn là quá xa xỉ đối với anh.

Nước đi hoàn hảo đưa sự nghiệp thăng hoa

Vào năm 2014, De Bruyne chuyển sang Wolfsburg với mức phí chuyển nhượng 18 triệu bảng. Cũng chính tại đây, anh đã vụt sáng thành một trong những tiền vệ xuất sắc hàng đầu. Kevin De Bruyne đã có đóng góp lớn lao trong mùa bóng 2014/15 khi ghi 16 bàn và có 27 đường kiến tạo trên mọi đấu trường. Wolfsburg đã giành ngôi á quân Bundesliga và có vé dự Champions League.

Sói Xanh Wolfsburg đã đưa tên tuổi Kevin De Bruyne bay cao
Sói Xanh Wolfsburg đã đưa tên tuổi Kevin De Bruyne bay cao

Trở lại chinh phục Giải ngoại hạng Anh

Vào ngày 30/8/2015, Kevin De Bruyne chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng 6 năm trị giá 55 triệu bảng với Manchester City. Đó là thương vụ đắt giá thứ hai trong lịch sử bóng đá Anh, chỉ xếp sau Angel Di Maria tới Manchester United hồi năm 2014. Anh đã ngay lập tức tỏa sáng và đóng vai trò quan trọng trong mùa đầu tiên. The Citizens đã lọt vào đến Bán kết Champions League.

Từ sau đó, anh trở thành phần không thể thiếu trong đội hình Manchester City. De Bruyne được mệnh danh cỗ máy kiến tạo khi luôn thể hiện được khả năng đáng sợ này của mình. Trong những mùa bóng thi đấu đủ số trận, anh luôn bỏ túi xấp xỉ 20 đường kiến tạo. Bên cạnh đó, số bàn thắng Kevin De Bruyne ghi được cũng không tồi chút nào với một tiền vệ.

Tính cho tới nay, De Bruyne đã cùng Man City giành 6 chức vô địch Premier League, 2 FA Cup, 5 Cúp Liên đoàn và 2 Siêu cúp Anh. Tuy nhiên, đáng kể nhất là danh hiệu Champions League đầu tiên của đội bóng vào mùa 2022/23.

Xem thêm:  Manchester United - Thương Hiệu Toàn Cầu Vĩ Đại Của Anh
Chức vô địch C1 cùng Man City là đỉnh cao sự nghiệp của De Bruyne
Chức vô địch C1 cùng Man City là đỉnh cao sự nghiệp của De Bruyne

Sự nghiệp của Kevin De Bruyne cùng đội tuyển Bỉ

De Bruyne chính thức được gọi lên tuyển vào năm 2010. Đến năm 2014, anh trở thành một phần quan trọng trong đội hình Quỷ Đỏ. Đây cũng là quãng thời gian đội tuyển Bỉ có được một Thế hệ vàng toàn những cầu thủ tài năng.

Chiến dịch World Cup 2014 và Euro 2016

De Bruyne đóng góp 4 bàn thắng để đưa Bỉ vào vòng Chung kết World Cup 2014. Đây là giải đấu lớn đầu tiên họ được tham dự sau 12 năm. Bỉ cũng thể hiện phong độ thuyết phục khi toàn thắng 3 trận ở vòng bảng. Đáng tiếc là Quỷ Đỏ chỉ có thể đến được vòng Tứ kết, sau đó nhận thất bại đáng tiếc 0-1 trước Argentina.

Hai năm sau đó, đội tuyển Bỉ tiếp tục giành vé dự Euro 2016. Họ đi tiếp với vị trí nhì bảng, xếp sau tuyển Ý do thua thành tích đối đầu. Trong vòng 16 đội, Kevin De Bruyne đóng góp hai kiến tạo để giúp Bỉ đè bẹp Hungary với tỷ số 4-0. Tuy nhiên, điều chẳng ai ngờ đã đến ở ngay vòng đấu sau đó. Quỷ Đỏ gục ngã 1-3 trước đội tuyển Xứ Wales không hề được đánh giá cao.

World Cup 2018 và Euro 2020

Kỳ World Cup 2018 trên đất Nga đánh dấu thành công lớn của Thế hệ vàng tuyển Bỉ. Họ xuất sắc toàn thắng cả 3 trận trong bảng đấu có sự góp mặt của Tam Sư. Tại vòng 16 đội, Bỉ làm nên cú lội ngược dòng ngoạn mục sau khi bị Nhật Bản dẫn trước 2 bàn. Ở vòng Tứ kết, Kevin De Bruyne đóng góp một bàn thắng để tiễn Brazil về nước với tỷ số 2-1.

Đáng tiếc là trước tuyển Pháp quá mạnh, Bỉ đã phải dừng bước ở vòng Bán kết. Tuy nhiên, họ cũng có thể tự hào về thành tích đứng hạng 3 World Cup. Bỉ đã một lần nữa đánh bại người Anh trong chiến dịch này. Trong kỳ Euro 2020 hai năm sau đó, De Bruyne và các đồng đội bị đội tuyển Ý loại ở Tứ kết.

Sự nghiệp trên tuyển của Kevin De Bruyne chỉ dừng lại ở vị trí hạng 3 World Cup
Sự nghiệp trên tuyển của Kevin De Bruyne chỉ dừng lại ở vị trí hạng 3 World Cup

World Cup 2022 và Euro 2024

Đến giai đoạn này thì có vẻ Thế hệ vàng của Quỷ Đỏ đã bắt đầu già cỗi. Mọi tinh hoa của họ đã gửi lại 4 năm trước khi phải dừng bước ngay vòng bảng tại World Cup 2022.

Sau khi Eden Hazard giã từ sự nghiệp quốc tế, Kevin De Bruyne trở thành đội trưởng mới. Bỉ chật vật vượt qua vòng bảng tại Euro 2024 dù gặp những đối thủ không hề khó chơi. Ở vòng 16 đội, một lần nữa Quỷ Đỏ lại bị Pháp tiễn về nước. Có lẽ cơ hội chinh phục danh hiệu quốc tế của De Bruyne cũng không còn.

Giờ đây, ở tuổi 34, Kevin De Bruyne đã không còn duy trì được phong độ đỉnh cao như trước kia nữa. Tuy nhiên, với phẩm chất của mình, anh vẫn còn đủ sức cùng Manchester City gặt hái thêm nhiều thành tích. Hãy tiếp tục đồng hành cùng chuyên mục này của CakhiaTV để tìm hiểu thêm về nhiều ngôi sao xuất chúng nữa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *