Manchester United – Thương Hiệu Toàn Cầu Vĩ Đại Của Anh

Manchester United

Manchester United hiện là đội bóng giàu thành tích và có tầm ảnh hưởng bậc nhất nước Anh. Tuy trong hơn một thập kỷ vừa qua CLB này đã đi xuống rõ rệt về mặt thành tích cũng như chất lượng lối chơi nhưng vẫn luôn được yêu mến bởi người hâm mộ trên toàn thế giới. Cùng tìm hiểu một số thông tin cơ bản và Quỷ Đỏ qua bài viết dưới đây của CakhiaTV. 

Giới thiệu về đội bóng hàng đầu Manchester United

CLB Manchester United có biệt danh Quỷ Đỏ hiện đang chơi giải Ngoại Hạng Anh có trụ sở tại Old Trafford, Đại Manchester của nước Anh. Đây là một trong 6 đội bóng lớn nhất nước Anh với lịch sử phát triển lâu đời, phòng truyền thống đầy rẫy các danh hiệu lớn nhỏ và đang giữ kỷ lục về số lần vô địch quốc gia.

Manchester United là đội bóng thành công và lớn nhất nước Anh
Manchester United là đội bóng thành công và lớn nhất nước Anh

Tổng quan về Manchester United

Đội bóng Man United được thành lập vào năm 1878 với tên gọi Newton Heath LYR Football Club. Đơn vị quản lý khi đó là công ty đường sắt Lancashire and Yorkshire Railway. Giải đấu đầu tiên mà CLB tham dự là The Combination sau đó chơi tại Football Alliance. Từ 1892–93 thì đội bóng này chính thức thi đấu ở hệ thống Football League. 

Năm 1902 đội bóng đứng trên bờ vực phá sản và nhóm thương nhân đứng đầu John Henry Davies đã mua lại. Ngày 24 tháng 4 năm 1902 Manchester United chính thức ra đời. Năm 1903, đội giành vị trí á quân Giải hạng nhì đến năm 1906 đã có thể giành quyền lên chơi ở Giải hạng nhất. Chức vô địch quốc gia đầu tiên của đội bóng này là vào năm 1908. 

Sức ảnh hưởng trên toàn cầu của Man United

Hiện nay Manchester United là đội bóng Anh có tầm ảnh hưởng toàn cầu vượt ra khỏi phạm vị của bóng đá. Quỷ Đỏ là biệt danh được biết đến rộng rãi dựa vào logo trên ngực áo. Man United có lượng Fan hâm mộ đông đảo và hùng hậu nhất trên thế giới, phổ biến tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ đặc biệt khu vực châu Á. 

Lịch sử phát triển và các giai đoạn khác nhau của Manchester United

Quỷ Đỏ có nền tảng lịch sử lâu đời và phát triển bền vững
Quỷ Đỏ có nền tảng lịch sử lâu đời và phát triển bền vững

Có thể nói Manchester United là một trong những CLB lớn được hình thành từ rất sớm tại nước Anh. Họ có một lịch sử phát triển hào hùng với nhiều giai đoạn thăng trầm khác nhau. Đã từng có thời điểm Quỷ Đỏ phải đối diện nhiều khó khăn và thử thách nhưng họ vẫn trở lại một cách mạnh mẽ nhất. 

Xem thêm:  Quy Định Về Thời Gian Bù Giờ Chuẩn Trong Bóng Đá

Thành công và xây dựng nền tảng từ sớm

Đội bóng này có sự thành công và xây dựng nền tảng phát triển từ khá sớm. Tại năm 1908 họ không chỉ có được danh hiệu vô địch quốc gia đầu tiên mà còn gặt hái thêm cả FA Cup. Chỉ 3 năm sau đó MU vô địch giải hạng nhất quốc gia lần thứ 2. 

Sau khi chiến tranh thế giới thứ 1 kết thúc, bóng đá quay trở lại và CLB đã phải đối diện nhiều khó khăn. Đứng trước viễn cảnh phá sản vào giai đoạn 1927 và được James W. Gibson mua lại. 

Thời đại Busby và thảm họa hàng không Munich (1958)

Kỷ nguyên của Sir Matt Busby (1945–1969) chính là thời kỳ mà Man United đã vươn mình thành CLB hàng đầu thế giới. Đánh giá bước ngoặt quan trọng trong lịch sử đội bóng này nhưng cũng để lại quá nhiều mất mát và đau thương. 

Thời kỳ Sir Matt Busby dẫn dắt đội bóng đã giúp cho Manchester United dành nhiều vinh quang. 3 lần về nhì vào các năm 1947, 1948 và 1949, cùng với chức vô địch Cúp FA 1948. Đến năm 1952 họ có lần thứ 3 vô địch quốc gia và đây là danh hiệu sau 41 năm chờ đợi. Thời điểm đó Quỷ Đỏ là đội bóng mạnh nhất của nước Anh với lứa thế hệ vàng hay còn được gọi “những đứa trẻ nhà Busby”.

Tuy nhiên khi đang ở giai đoạn đỉnh cao thì thảm kịch Munich xảy ra cướp đi tất cả những gì Manchester United gầy dựng được. Họ trở về sau chiến thắng trước Sao Đỏ Beograd ở tứ kết Cúp C1. Chiếc máy bay trở toàn bộ đội ngũ của Man United và nhà báo đã rơi tại Munich vì thời tiết xấu. Cướp đi sinh mạng của 23 người trong CLB với 8 cầu thủ cực kỳ tài năng. Nhiều người bị thương và không thể trở lại bóng đá. 

Thời đại Alex Ferguson (1986-2013)

Sau những năm tháng thăng trầm thì Manchester United bước vào thời kỳ của Sir Alex Ferguson với những thành công vượt bậc. 27 năm dẫn dắt Quỷ Đỏ thì HLV vĩ đại bậc nhất thế giới giúp đội bóng vô địch quốc gia 13 lần. 2 lần vô địch Champions League và hàng loạt danh hiệu lớn nhỏ nhất. 

Đánh đấu thời kỳ Quỷ Đỏ trở thành đội bóng vĩ đại nhất nước Anh và vươn tầm ảnh hưởng ra toàn thế giới. Rất nhiều những lứa cầu thủ tài năng được nhào nặn dưới bàn tay của HLV Sir Alex Ferguson, từ thế hệ vàng 92 cho tới 2006 – 08. 

Những cuộc đấu tranh hậu Ferguson và sự hồi sinh gần đây

Sau thời kỳ Sir Alex Ferguson cũng là giai đoạn mà Manchester United xuống phong độ một cách trầm trọng. Họ mất đi vị thế là đội bóng mạnh nhất của Anh quốc và rơi vào trạng thái khủng hoảng không lối thoát. Đã có tới 8 HLV khác nhau cả chính thức và tạm quyền dẫn dắt đội bóng này. 

Xem thêm:  CLB Barcelona - Tầm Vóc To Lớn Của Gã Khổng Lồ Xứ Catalan

Giờ đây Ten Hag đang được trao niềm tin và kỳ vọng để vực dậy Quỷ Đỏ. Tuy nhiên chiến lược gia người Hà Lan chưa để lại nhiều dấu ấn dù có được 1 danh hiệu FA Cup và 1 League Cup.

Những đối thủ không đội trời chung của Manchester United

Quỷ Đỏ hiện là một trong những đội bóng lớn nhất nước Anh và có nhiều đối thủ kị dơ. Sự cạnh tranh mạnh mẽ này giúp đội bóng không ngừng nỗ lực phát triển dù nhiều năm qua họ đang lép vế so với các đối thủ.

MU có 2 đại kình địch là Man City vs Liverpool
MU có 2 đại kình địch là Man City vs Liverpool

Manchester City

Man City chính là đại kình địch cùng thành phố. Sau khi Sir Alex Ferguson kết thúc sự nghiệp HLV tại Quỷ Đỏ thì cũng là lúc đội bóng này đi xuống. Còn với nửa xanh thành Manchester họ bước vào giai đoạn hàng kim khi liên tục thống trị nước Anh. 

Liverpool

Liverpool đại kình địch lâu đời nhất của Manchester United bởi đây là hai đội bóng nhiều danh hiệu vô địch quốc gia nhất. Những trận đấu giữa họ được gọi là Derby nước Anh với tính cạnh tranh cực kỳ cao. 

Tác động văn hóa và tầm ảnh hưởng toàn cầu của Manchester United

Hiện tại Manchester United là đội bóng có tầm ảnh hưởng trên toàn thế giới. Từ lượng cổ động viên đông đảo cho đến thương hiệu có tính giá trị thương mại cao.

Man United tạo ra sức ảnh hưởng toàn cầu vượt ra phạm vi bóng đá
Man United tạo ra sức ảnh hưởng toàn cầu vượt ra phạm vi bóng đá

Cơ sở người hâm mộ và thành công thương mại

Hội cổ động viên Man United là những người cực kỳ cuồng nhiệt. Đặc biệt tại một số quốc gia Châu Á, châu Mỹ và Châu Phi. Chính vì được biết đến phổ biến và rộng rãi nên Quỷ Đỏ là CLB đi tiên phong trong việc làm thương mại. Thương hiệu Manchester United có độ phủ sóng và nhiều lịch vực khác nhau. 

Ảnh hưởng đến bóng đá và văn hóa đại chúng

Những giá trị bóng đá mà Quỷ Đỏ tạo ra đang ngày càng phổ biến và có tầm ảnh hưởng sâu rộng. Các ngôi sao thì đấu cho Quỷ Đỏ hiện hoạt động ở nhiều lĩnh vực và có tiếng nói trên truyền thông đại chúng. 

Danh hiệu và kỷ lục ấn tượng của Manchester United

Quỷ Đỏ hiện là một trong những đội bóng giàu thành tích nhất trên thế giới. Tại phòng truyền thống của đội bóng này được trưng bày bởi các danh hiệu đồ sộ. 

Thành công tại các giải quốc nội

Đội bóng vĩ đại nhất nước Anh với 20 lần vô địch quốc nội
Đội bóng vĩ đại nhất nước Anh với 20 lần vô địch quốc nội

Manchester United có tất cả 20 danh hiệu vô địch quốc nội. 13 lần vô địch FA Cup, 6 lần vô địch League Cup, 21 lần vô địch siêu cúp Anh, nhiều nhất tính tới thời điểm hiện tại. 2 lần vô địch tại giải hạng nhất Anh. 

Vinh quang tại đấu trường châu lục

Tại sân chơi châu lục thì Quỷ Đỏ 3 lần vô địch C1, 1 lần C2 và 1 siêu cúp châu Âu, 1 FIFA Club World Cup. 

Có thể nói Manchester United chính là biểu tượng của bóng đá Anh thập niên 90 và 2000. Giờ đây họ đang rất nỗ lực tìm lại vị thế của mình và Cakhiatv tin rằng một ngày không xa Quỷ Đỏ lại xưng bá xứ sở sương mù. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *