Real Madrid – Sự Vĩ Đại Của Đội Bóng Hoàng Gia Tây Ban Nha

Real Madrid

Real Madrid chính là đội bóng mạnh nhất thế giới vào thời điểm hiện tại. Việc thành công quá nhiều trong những năm vừa qua khiến họ trở nên quá vĩ đại và nắm giữ rất nhiều kỷ lục vô tiền khoáng hậu. Để gặt hái được thành công đó thì cần một nền tảng phát triển cực kỳ vững mạnh. Cùng tìm hiểu các thông tin cơ bản về đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha qua bài viết sau của Cakhiatv. 

Giới thiệu đội bóng Real Madrid 

CLB bóng đá Real Madrid là đội bóng chuyên nghiệp có trụ sở tại thủ đô thành phố Madrid của Tây Ban Nha. Đội bóng này đang chơi tại hạng đấu cao nhất La Liga và là đương kim vô địch mùa giải 2023 – 2024. Biệt danh của CLB này là Kền Kền Trắng hay đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha. Được bình chọn là CLB bóng đá vĩ đại nhất thế kỷ 20 và lịch sử thế giới cho đến nay.

Real Madrid chính là đội bóng vĩ đại nhất lịch sử thế giới
Real Madrid chính là đội bóng vĩ đại nhất lịch sử thế giới

Tổng quan về Real Madrid

Đội bóng được thành lập vào ngày 6 tháng 3 năm 1902 với tên gọi Câu lạc bộ bóng đá Madrid. Ngay từ thời điểm đó trang phục và màu sắc truyền thống đã là màu trắng. Được phong tước hiệu hoàng gia bởi vua Alfonso XIII vào đầu năm 1920. Los Blancos là biệt danh của CLB này với ý nghĩa người màu trắng. 

Hiện tại Kền Kền Trắng là CLB được định giá cao nhất thế giới năm 2023 thông qua tạp chí Forbes lên đến 6,07 tỷ USD. Ngoài ra họ cũng đang là CLB sở hữu doanh thủ lớn nhất lên đến hơn 1 tỷ Euro. Là thành viên sáng lập của La Liga và chưa bao giờ xuống hạng. 

Ảnh hưởng toàn cầu và giá trị thương hiệu

CLB Real Madrid không những được định giá là tập thể có giá trị cao nhất thế giới mà còn sở hữu lượng Fan hâm mộ khổng lồ. Theo ước tính hiện nay Kền Kền Trắng rất được yêu thích ở những khu vực như châu Âu, châu Á, Nam Mỹ và cả châu Phi. Chính việc luôn duy trì sự thành công trong xuyên suốt lịch sử nên đội bóng này ngày càng có lượng người theo dõi đông đảo hơn. 

Thương hiệu về cái tên Real Madrid vượt xa khỏi phạm vi bóng đá. Điều này nhờ vào chiến lược kinh doanh toàn diện, giá trị thương mại ngày càng cao bên trong và ngoài sân cỏ. Doanh thu hàng năm từ đội bóng này luôn tăng trưởng rất mạnh mẽ nhờ vào các mảng kinh doanh và thu hút hợp đồng tài trợ khủng. 

Xem thêm:  Cách Chơi Kèo Phạt Góc Chuẩn Cho Độc Giả Quan Tâm

Các mốc lịch sử của Real Madrid

Kền Kền Trắng có chiều dài lịch sử và phát triển vững mạnh
Kền Kền Trắng có chiều dài lịch sử và phát triển vững mạnh

Trong lịch sử hình thành và phát triển 122 năm của mình thì Real Madrid đang duy trì được nền tảng sức mạnh rất bền vững. Hiếm khi nào chúng ta thấy CLB này rơi vào khủng hoảng hay rời xa các danh hiệu vô địch quá lâu. Không chỉ là đội bóng thành công nhất Tây Ban Nha mà còn là đội bóng giàu thành tích nhất trên thế giới. 

Những năm đầu và sự hình thành của Real Madrid

Khởi đầu của Kền Kền Trắng là các sinh viên và giảng viên của Học viện tự do. Họ thành lập câu lạc bộ Bóng đá Sky vào năm 1897, tuy nhiên sau này đã tách ra thành hai tập thể khác nhau là CLB bóng đá Madrid mới và Club Español de Madrid.

Năm 1902 hội đồng quản trị đội bóng chính thức bầu Juan Padrós trở thành chủ tịch đầu tiên và câu lạc bộ Bóng đá thành Madrid được chính thức thành lập vào thời gian này. Họ tham gia các giải đấu thuộc hệ thống bóng đá Tây Ban Nha và có danh hiệu đầu tiên vào năm 1905 khi đoạn Copa Del Rey. 

Vươn tới vinh quang Châu Âu

Những dấu mốc thành công đầu tiên của Real Madrid phải gắn liền với vị chủ tịch huyền thoại Santiago Bernabéu. Ông được bầu vào năm 1945 và bắt đầu tạo nên một đế chế mạnh nhất thế kỷ 20. Hàng loạt công trình từ sân vận động, bãi tập, cơ sở vật chất được tu sửa. Đội hình được xây dựng với nhiều ngôi sao nổi bật nhất là Alfredo Di Stéfano..

Kền Kền Trắng gặt hái hàng loạt danh hiệu ở quốc nội và châu lục với đinh cao nhất là 5 lần vô địch C1 liên tiếp. Ngoài ra họ cũng thống trị La Liga và trở nên quá mạnh so với phần còn lại. 

Kỷ nguyên thiên hà

Kỷ nguyên thiên hà hay còn được biết đến với tên gọi Galaticos gắn liền với chủ tịch đương nhiệm Florentino Pérez bắt đầu từ năm 2000 đến nay. Đây là siêu dự án chiêu mộ các ngôi sao xuất sắc nhất đương đại và đang được xây dựng ở thời đại 3.0. Đây chính là thời kỳ mà Real Madrid trở thành thương hiệu toàn cầu và vượt xa khỏi phạm vi bóng đá. 

Những sự cạnh tranh chính với Real Madrid

CLB Hoàng Gia Tây Ban Nha có nhiều đối thủ kình địch lớn
CLB Hoàng Gia Tây Ban Nha có nhiều đối thủ kình địch lớn

Là CLB lớn nhất trên thế giới nên đương nhiên Kền Kền Trắng bị xem là cái gai trong mắt của những thế lực bóng đá khác. Không chỉ giải quốc nội mà ở tại sân chơi châu lục họ cũng có nhiều kỳ phùng địch thủ đáng gờm. 

Kinh điển với FC Barcelona

Nhắc đến đối thủ lớn nhất của Real Madrid thì tất nhiên không thể bỏ qua đại kình địch Barcelona. Hai đội bóng này luôn so kè trong nhiều giai đoạn lịch sử và đại diện cho nhiều xu hướng đối nghịch. Từ văn hóa, nghệ thuật vùng miền tới chính trị, thân thế và cả lịch sử. 

Xem thêm:  Cúp Nước Mỹ - Đấu Trường Giàu Truyền Thống Của Xứ Sở Cờ Hoa

Những cuộc cạnh tranh khác

Atletico Madrid cũng là kình địch không đội trời chung của Kền Kền Trắng. Là đội bóng cùng thành phố và luôn muốn đánh bại Real mỗi khi đối đầu. Ngoài ra sân chơi châu lục đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha còn có nhiều đối thủ duyên nợ như Liverpool, AC Milan hay Bayern Munich và hiện tại là Man City. 

Thành tích và kỷ lục của Real Madrid

Đội bóng nắm giữ nhiều kỷ lục vô địch vĩ đại nhất bóng đá
Đội bóng nắm giữ nhiều kỷ lục vô địch vĩ đại nhất bóng đá

Nhắc về thành tích của Real Madrid là vô vàn những kỷ lục vô tiền khoáng hậu một cách khó tin. Họ không chỉ thống trị Tây Ban Nha mà còn đang là nhà vô địch tuyệt đối tại châu Âu. 

Sự thống trị trong nước

Ở sân chơi trong nước thì Kền Kền Trắng nắm kỷ lục 36 lần vô địch La Liga và 20 lần vô địch cúp nhà vua. Ngoài ra họ cũng 13 lần vô địch siêu cúp Tây Ban Nha và 1 lần vô địch cúp liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha. 

Thành công ở Châu Âu và Quốc tế của Real Madrid

Sân chơi quốc tế là sự thống trị tuyệt đối của Kền Kền Trắng với 15 lần vô địch Champions League, 2 lần vô địch UEFA Cup, 6 lần vô địch siêu cúp châu Âu và 5 lần vô địch FIFA Club World Cup. 

Ảnh hưởng về văn hóa và tài chính của Real Madrid

Thương hiệu toàn cầu cùng sự phát triển vô cùng vững mạnh
Thương hiệu toàn cầu cùng sự phát triển vô cùng vững mạnh

Để xây dựng được mộ tập thể vững mạnh, duy trì sự phát triển và thành công tới như vậy chắc chắn không hề đơn giản. Có thể nói đội bóng này trải qua có nhiều giai đoạn thăng trầm nhưng họ vẫn luôn vững vàng về tài chính, con người cùng tính hệ thống và tổ chức rất cao. 

Galacticos và sự phát triển của thương hiệu

Bất kỳ ngôi sao nào cũng đều muốn được thi đấu cho Real Madrid, đó là vị thế của một nhà vua đích thực khiến họ tạo được ảnh hưởng lên nhiều lịch vực khác nhau. Giá trị thương hiệu của đội bóng này thực sự là quá lớn cả về bóng đá lẫn kinh tế. 

Tác động ngoài bóng đá

Kền Kền Trắng còn là một biểu tượng về khí chất Hoàng Gia, sự thống trị tuyệt đối của giai cấp cầm quyền. Tác động mạnh mẽ đến văn hóa và chính trị ở nhiều nơi khác nhau.

Có thể nói đến thời điểm này không một thế lực hay tên tuổi bóng đá nào ngang tầm vị thế với Real Madrid. Họ đích thực là ông vua của bóng đá vì chinh phục mọi giải đấu tham gia. Cùng Cakhia tv tìm hiểu thêm nhiều thông tin thú vị khác ở bài viết sau. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *